Sơn nhà có nên bả không?

Sơn nhà có nên bả không và những điều bạn nên nắm bắt

Có thể khẳng định rằng với câu hỏi sơn nhà có nên bả không thì đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Nếu bạn muốn căn nhà láng mịn thì nên áp dụng bả matit trước khi sơn. Tuy nhiên nếu gia chủ sống tại nơi có khí hậu thất thường, mưa gió thường xuyên thì chúng tôi khuyên bạn nên không bả matit để lớp sơn bền lâu và không phai nhòa theo thời gian.

Để bạn có sự lựa chọn cuối cùng trước khi sơn cho ngôi nhà thân yêu thì hãy đọc những ưu và nhược điểm của việc dùng bả hay không nhé.

Những ưu điểm và hạn chế khi dùng bả matit

Ưu điểm của việc sử dụng bả matit

Việc sử dụng bả matit sẽ giúp cho bề mặt phảng được mịn, đẹp hơn và bắt mắt hơn nhiều. Ngoài ra, bạn sẽ tiết kiệm được tiền bạc khi lượng sơn phủ ít hơn nhiều so với nhà không sử dụng bả matit. Bề mặt tường phẳng vì vậy quá trình vệ sinh và lau chùi cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhược điểm của việc sử dụng bả matit

Sử dụng bả matit sẽ không hạn chế được tình trạng ẩm mốc, ố vàng tường, nhất là nơi có khí hậu mưa quanh năm. Khi nhà có dấu hiệu bong rộp sơn thì việc khắc phục sẽ mất nhiều thời gian hơn so với không dùng bả.

Những ưu điểm và hạn chế khi không sử dụng bả matit

Ưu điểm khi không dùng bả matit

Chắc chắn những gia đình không dùng bả matit trước khi sơn thì lớp sơn sẽ bám chắc rất nhiều so với việc dùng bả vì nó có độ kết dính cao, ổn định. Thời gian thi công sẽ được rút ngắn vì thao tác lăn dễ dàng, nhanh chóng.

Ngoài ra, độ bền công trình kéo dài hơn so với việc dùng bả. Hiện nay rất nhiều gia đình lựa chọn việc sơn trực tiếp bởi những tính năng vượt trội mà loại hình này mang đến. Đặc biệt thích hợp nhất với những ngôi nhà được xây tại vùng đấy có diễn biến thời tiết phức tạp.

Nhược điểm khi không dùng bả matit

Do không được bả mitit trước khi sơn nên độ mịn, đẹp và phẳng sẽ không cao. Lượng sơn sử dụng khi không dùng bả matit sẽ tốn hơn so với việc dùng bả matit. Đặc biệt để tăng độ kết dính thì bạn phải vệ sinh tường nhà thật sạch trước khi sơn trực tiếp.

Tóm lại, việc bả hay đều có những mặt nổi bật và nhược điểm nhất định vì vậy bạn nên suy nghĩ thật kĩ trước khi bắt tay vào tiến hành sơn nhà nhé.

Nguồn: hangsonachau.com