Chọn sơn tường nhà – Những lưu ý cần biết

1. Chọn sơn tường nhà – Chọn đúng loại sơn:

Trước tiên, bạn cần phải khảo sát sơn, và bề mặt bên trong và bề mặt bên ngoài cho phù hợp với nhau. Vì sơn nội thất sẽ khô nhanh, ít để lại dấu vết cho tác động môi trường hơn so với sơn ngoại thất. Từ đó, mới xác định được mức độ sơn mà bạn lựa chọn. Chẳng hạn, chọn sơn tường nhà cho bên trong, có 5 mức độ bóng của sơn:

– Sơn bóng tồn tại trên các khu vực, đòi hỏi phải lau chùi sạch sẽ thường xuyên. Như phòng bếp, phòng tắm và tường.
– Sơn có độ bóng trung bình thì bền hơn nhưng ít sáng.
– Sơn mịn dễ lau chùi nhưng có độ bóng thấp.
– Đối với những bức tường trong phòng ngủ, phòng khách, phòng sinh hoạt, thì sơn sần như vỏ trứng là sự lựa chọn tốt.
– Sơn mịn hầu như không có chất lượng phản chiếu, sẽ lý tưởng cho các bức tường và trần không tuân theo yêu cầu nào.

2. Chọn sơn tường nhà – Kiểm tra các kiểu ánh sáng:

Trong khâu chọn sơn tường nhà, thì việc kiểm tra sơn dưới mọi ánh sáng đều rất cần thiết. Ban ngày và bạn đêm, màu sơn sẽ hoàn toàn khác đi. Chẳng hạn màu xanh chuẩn có thể hoàn toàn khác hẳn trong phòng ngủ khi bật đèn. Chính vì thế, bạn cần tìm sắc độ phù hợp cho thời điểm bạn sinh hoạt trong phòng nào nhiều. Nếu bạn đi làm cả ngày, thì nên chọn sơn tường nhà thích hợp với ánh sáng ảo.

3. Chọn sơn tường nhà – Tính bền lâu của màu sơn:

Không chỉ nắm kiến thức khi chọn hãng sơn, bạn chắc chắn cũng phải cần nắm rõ một số kiến thức về bảng màu, hay cả nguyên tắc phối màu để cho ra những màu mới. Đây cũng là yếu tố tạo nên tính bền lâu cho màu sơn. Những màu sơn nhà đậm thì càng khó phai. Sau một vài năm, những màu xanh và đỏ đậm sẽ ít phai màu hơn.

Nhưng những màu sơn nhà màu tối cũng gây ra nhiều vấn đề. Chẳng hạn, màu tối thường hấp thu nhiệt và thu hút côn trùng hơn màu sáng. Ngoài ra, nó còn khó khăn trong việc kết hợp với một số màu khác.

4. Chọn sơn tường nhà – Tùy vào mục đích sử dụng:

Màu sơn nhà cũng ảnh hưởng đến tinh thần, cảm xúc của con người. Chính vì thế, bạn cần phải lựa chọn đúng màu sắc thích hợp.

– Nếu muốn thư giãn: hãy chọn màu xanh lá, xanh dương. Những màu này phù hợp với phòng ngủ, phòng tắm.
– Nếu muốn yên bình: bạn nên chọn màu be, màu trắng ngà, màu kem, những màu trung tính này thường đem đến cảm giác yên tĩnh, thanh bình. Phù hợp với phòng khách, phòng ngủ.
– Nếu muốn thấy năng lượng: thì bạn nên chọn màu cam, vàng, đỏ, sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần. Những màu sơn này phù hợp với phòng sinh hoạt cung, phòng ăn.
– Nếu bạn muốn tạo cảm hứng sáng tạo: vậy thì chọn màu xanh lá, màu nâu, xanh biển đậm. Những màu này phù hợp với phòng sinh hoạt chung hay phòng làm việc.

5. Làm sao để chọn được sơn tường nhà loại tốt:

Đó là:

– Lựa chọn những thương hiệu lớn, có uy tín.
– Kiểm tra nguồn gốc rõ ràng.
– Bạn nên kiểm tra thùng sơn, nắp sơn xem đã có dấu hiệu cạy mở hay không.
– Xem vỏ sơn còn mới hay mã mua sơn có bị thay đổi, mờ không?

Nguồn: sonrego.com